1.1. Giới thiệu Etsy
1.2. Tại sao nên bán hàng trên Etsy
1.3. Cách mở cửa hàng trên Etsy
1.4. Sản phẩm trên Etsy
1.5. Hệ thống Payment trên Etsy
1.6. Fulfillment
1.7. POD là gì? Thuật ngữ ngành POD cần biết
1.8. Thị trường POD hiện tại và đề xuất hướng đi cho newbie
2.1. Cách đăng ký tài khoản Etsy chính chủ
2.2. Cách listing sản phẩm đầu tiên trên Etsy
2.3. Cách nuôi tài khoản Etsy
2.4. Cách quản lý hệ thống tài khoản Etsy
3.1. Hướng dẫn nuôi tài khoản nước ngoài
3.2. Hướng dẫn quản lý và sử dụng tài khoản trên Gologin
3.3. Hướng dẫn cách xử lý tài khoản bị mất index?
3.4. Hướng dẫn kháng tài khoản khi bị suspended
4.1. Dòng sản phẩm Always on Demand (evergreen)
4.2. Dòng sản phẩm Seasonal Demand
4.3. Dòng sản phẩm Trending Demand và Trademark
5.1. Cách tìm và lên ideas POD
5.2. Hướng dẫn cách scale ideas
5.3. Cách làm việc với Designer. Cách lên KPI và duyệt mẫu
5.4. Gợi ý và case bán hàng hiệu quả
5.5. Hướng dẫn sử dụng tool SPY
6.1. Hướng dẫn đặt Title, Tag, Description
6.2. Thực hành và chữa bài cho học viên
6.3. Quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
6.4. Một số mẫu câu chat, email chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
7.1. Quy trình xử lý đơn hàng
7.2. Phân biệt các trạng thái Tracking Number
7.3. Những lưu ý trong quá trình xử lý đơn hàng
7.4. Quá trình và xử lý thanh toán
8.1. Cách bán những dòng sản phẩm Personalized
8.2. Cách xử lý những case từ khách hàng và lưu ý quan trọng
8.3. Cách tối ưu Store của bạn
8.4. Chiến lược nâng giá sản phẩm
8.5. Các vấn đề về Shipping
8.6. Cách tạo chiến dịch giảm giá
8.7. Etsy Ads là gì? Chiến lược chạy Etsy Ads như thế nào cho hiệu quả?
Một cộng đồng độc nhất vô nhị
Etsy là một thị trường trực tuyến toàn cầu, nơi mọi người đến với nhau để làm, bán, mua và thu thập các mặt hàng độc đáo.
Hỗ trợ những người sáng tạo độc lập
Không có nhà kho Etsy – chỉ có hàng triệu người bán những thứ họ yêu thích. Etsy làm cho toàn bộ quá trình trở nên dễ dàng, giúp người bán kết nối trực tiếp với các nhà sản xuất để tìm ra những điều sáng tạo phi thường.
Hầu hết các sản phẩm được bán trên Etsy thuộc là đồ nghệ thuật, thủ công, đồ trang sức, hàng giấy, đồ gia dụng,…
Khi bán hàng trên Etsy, nền tảng này sở hữu những ưu điểm hỗ trợ rất nhiều cho người bán:
1. Phí thấp hơn và dễ dàng hơn eBay để nhận thanh toán
Nhìn chung, chi phí bán hàng trên Etsy thấp hơn eBay khá nhiều; đem lại nhiều lợi ích cho người bán về khoản chi phí bỏ ra. Ngoài ra, Etsy hỗ trợ rất nhiều phương thức thanh toán khác nhau cho người dùng lẫn người bán. Nhờ vậy, người bán có thể rút tiền nhanh chóng và dễ dàng.
2. Trợ giá vận chuyển
Đây là nền tảng mua bán trực tuyến chuyên về đồ handmade; chính vì vậy mà Etsy đã lựa chọn các đơn vị vận chuyển giao nhận đồ phụ kiện nhỏ lẻ để hợp tác. Lợi ích của việc này chính là giảm được chi phí vận chuyển xuống mức thấp nhất.
Để dễ hiểu, khi so sánh Etsy với các nền tảng khác; việc hai tên tuổi này bán rất nhiều mặt hàng khác nhau, dẫn đến phí vận chuyển của họ cũng sẽ cao hơn nếu so với những đối tác chuyên vận chuyển đồ nhỏ lẻ như Etsy.
3. Miễn phí quảng cáo
Khi người bán đăng tin sản phẩm lên, mặc định nền tảng này sẽ sử dụng quảng cáo danh sách sản phẩm của Google. Việc quảng cáo này được Etsy thực hiện hoàn toàn miễn phí. Người bán không cần phải bỏ ra bất kỳ chi phí quảng cáo nào.
Để dễ hiểu, khi có khách mua tra cứu về sản phẩm “vòng tay handmade” trên Google; Etsy sẽ tự động bật quảng cáo và chỉ về sản phẩm vòng tay handmade mà bạn đăng bán.
Ngoài ra, Etsy cũng cung cấp thêm gói dịch vụ quảng cáo cho người bán; nếu có nhu cầu thúc đẩy doanh thu cao hơn. Gói dịch vụ quảng cáo này sẽ bổ sung thêm việc quảng cáo từ khóa, quảng cáo hiển thị, quảng cáo sản phẩm liên quan.
4. Thống kê bán hàng rõ ràng và rành mạch
Khi bán hàng trên Etsy, người bán được quyền truy cập vào kho dữ liệu quan trọng như lượt xem cửa hàng, khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập web, vị trí quốc gia của khách truy cập,… Đây là một ưu điểm vượt trội của Etsy so với những nền tảng khác.
5. Có thể liên kết danh sách các mục với Twitter, Pinterest và Facebook
Cái này mình không cần phải bàn cãi, cộng đồng trên mạng xã hội của Etsy là rất lớn. Khả năng bán được hàng trên Etsy của bạn được nhân lên hàng chục lần.
6. Đa dạng công cụ thúc đẩy bán hàng (Upsell)
Etsy cung cấp cho người bán rất nhiều công cụ và tiện ích khác nhau để hỗ trợ việc tăng doanh thu bán hàng. Bạn có thể tự tạo ra các ưu đãi cho kênh bán hàng của riêng mình; ví dụ như các mã giảm giá, mua nhiều giảm giá hay các công cụ quảng bá.
Không chỉ vậy, Etsy cũng cho phép người bán gửi email đến những khách hàng cũ từng mua hàng để mời chào mua lại sản phẩm. Tất cả những tiện ích này Etsy đều cung cấp miễn phí cho người bán.
7. Đội ngũ support rất nhiệt tình và hữu ích
Đội ngũ nhân viên Etsy luôn chào đón những người bán mới mở shop trên nền tảng này. Chính vì vậy, họ sẽ hỗ trợ bạn ở mọi khâu từ lúc thiết lập gian hàng cho tới lúc bán được hàng. Trong quá trình bán hàng, nếu gặp bất kỳ thắc mắc hay vấn đề nào, họ sẽ luôn tận tình giải đáp và xử lý cho bạn.
10 Bài học - 3 giờ 12 phút